ako na.

bakit laging ako na lang ang nakakaalam.
kahit minsan hindi ko gustong alamin o kaya nama’y di ko dapat malaman.
ako pa rin ang nakakaalam.

bakit kasi ganito ako.
madali kong nababasa ang tao.
madali kong nalalaman kapag nagsisinungaling. may tinatago.
bakit ang dali sakin ng logic. ang psychology.

ako ang nasasaktan.
ako ang nahihirapan.
ako ang naiipit.

hindi ako puwede magsalita dahil may ibang masasaktan.
sinasarili ko na lang kahit mabigat.

—————–

masisi mo ba ang isang taong nagmahal.
kapag nagkaroon ng isang mahabang relasyon.
naghanap ng bago. nagmahal.
ng makita yung dating nakarelasyon dun niya malalaman na mahal niya pa pala ang taong yun.
mas mahal pa sa taong kasama niya ngayon.

tama bang hindi niya ito ipaalam sa karelasyon niya ngayon?
tama bang ayusin niya ito mag-isa?
tama bang kinakausap niya pa ang taong dating nangiwan sa kaniya.

ano ba ang tamang gawin?
ang itago ito sa kasama mo ngayon kasi alam mong masasaktan siya?
o ang ipaalam na ito sa kaniya habang mas maaga pa kasi dun din naman ang kahahantungan. may masasaktan.

—————–

kapag tinago mo ba ito masisigurado mong wala kang masasaktan?
paninindigan ang bagong relasyon na iyong pinasok?

—————–

nagmamahal tayo.
kasama diyan ang masasaktan ka.
at may masasaktan.

—————–

magulo isip ko ngayon.
wala akong matinong masabi ngayon.
masulat.
makuwento.

paumanhin.

~ by eser on November 14, 2010.

4 Responses to “ako na.”

  1. Bok, magayon baga. May pipapatamaan ka ano. . . lol?

  2. Good day I was fortunate to come cross your subject in bing
    your post is wonderful
    I learn a lot in your blog really thanks very much
    btw the theme of you site is really superb
    where can find it

    • thanks for appreciating my posts.
      the theme? its just one of the pre-customized themes here in wordpress. i just change the header pic…

Leave a Reply

 
